5 cách để tăng doanh thu bằng chiến lược marketing dược

0
115

Trong bối cảnh thị trường năng động như hiện nay, tất cả các ngành kinh doanh cũng như ngành dược phẩm cũng đều tăng tốc trong quảng bá tên tuổi. Những khóa học marketing dược ngày càng được nhiều bạn quan tâm, tìm hiểu để bổ trợ thêm các tri thức tổng quan cũng như phương pháp ứng dụng cụ thể cho ngành y tế đặc biệt này. Vậy đâu là cách hiệu quả để thúc đẩy doanh thu qua chiến lược marketing? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Xem thêm:

Xu hướng thiết kế đồ họa với khóa học Figma từ thầy Nhân

Bí quyết sống hạnh phúc mỗi ngày với Yoga Sivananda

Tất tần tật về UI Design không nên bỏ qua

khoa-hoc-marketing-duoc-se-mo-rong-cho-cac-ban-kien-thuc-quang-ba-hieu-qua-trong-nganh-y-te-dac-trung-nay

Khóa học marketing dược sẽ mở rộng cho các bạn kiến thức quảng bá hiệu quả trong ngành y tế đặc trưng này

1. Marketing ngành dược là gì?

Marketing dược phẩm là sự kết hợp giữa các nhà dược sĩ, những người sử dụng các công cụ marketing chuyên nghiệp để cung cấp các chiến lược và kế hoạch tiếp thị đầy đủ. Marketing dược phẩm nhằm thúc đẩy các sản phẩm dược phẩm và dược phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm dược phẩm là ngành công nghiệp có chi phí nghiên cứu và phát triển lớn, vì vậy chi phí quảng bá dược phẩm cũng cao hơn chi phí nghiên cứu sản phẩm mới.

Do đó, các khóa học marketing dược chuyên nghiệp đã chỉ ra việc marketing dược phẩm phải là sự kết hợp quảng cáo đầy đủ, chiến lược truyền thông, phát triển lâu dài và bền vững. Ngoài ra, thông tin khi quảng cáo, marketing cũng đòi hỏi độ chính xác cao, khoa học và quyền mang lại các sản phẩm thuốc an toàn và hiệu quả cho người dùng. Cùng với điều này là sự khéo léo, linh hoạt, tạo ra một sự hấp dẫn tốt để thúc đẩy người mua là vô cùng cần thiết.

marketing-nganh-duoc-can-su-dao-sau-nghien-cuu-va-hieu-ro-san-pham-dac-biet-nay

Marketing ngành dược cần sự đào sâu nghiên cứu và hiểu rõ sản phẩm đặc biệt này

2. Lợi ích khi thực hiện marketing ngành dược

Trong lĩnh vực thuốc nói chung, cuộc cạnh tranh ngày càng tăng và khốc liệt giữa các thương hiệu nội địa và quốc tế rất sôi nổi. Do đó, vai trò của marketing dược phẩm đang ngày càng trở nên quan trọng, đóng vai trò rất lớn, có thể quyết định thành công hay thất bại của một thương hiệu, sản phẩm hoặc thương hiệu trên thị trường. Những khóa học marketing ngắn hạn hay cả những chuyên đề nghiên cứu dài kỳ đều dựa trên các chiến lược marketing dược phẩm mà các nhà sản xuất để có thể hiểu sâu sát nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn, những thời điểm khác nhau.

Cốt lõi của vấn đề marketing dược phẩm vẫn là câu trả lời cho câu hỏi: trên thị trường có hàng trăm loại thuốc và dược phẩm khác nhau với cùng một cách sử dụng theo cùng một cách, làm thế nào khách hàng có thể biết và nhớ đến sản phẩm của bạn. Ngoài ra, làm thế nào để tạo thị phần, khách hàng cạnh tranh … là những vấn đề mà một chuyên viên marketing dược phẩm sẽ giải quyết.

marketing-nganh-duoc-hieu-qua-se-giup-thuong-hieu-tiep-can-rong-rai-den-dung-khach-hang-va-tang-doanh-so

Marketing ngành dược hiệu quả sẽ giúp thương hiệu tiếp cận rộng rãi đến đúng khách hàng và tăng doanh số

3. Một số chiến lược marketing ngành dược hiệu quả

Trên thực tế, có đa dạng cách thức để quảng bá và tiếp cận thương hiệu thuốc đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, phần lớn những trường lớp đào tạo chuyên nghiệp học online marketing ngành đặc thù này đều đề cập đến các chiến lược hiệu quả như sau.

3.1. Tiếp cận khách hàng thông qua chia sẻ kiến thức y tế

Thu hút khách hàng mới cần các chiến lược đặc biệt, đặc biệt là trong marketing dược phẩm. Doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin miễn phí về sức khỏe, các công cụ hữu ích sức khỏe, như bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa, mũ y tế … ví dụ như marketing dược phẩm của các doanh nghiệp nên thực hiện marketing dược phẩm bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng xem sự quan tâm đến cộng đồng thông qua các sự kiện kiểm tra sức khỏe, kiểm tra y tế và tư vấn điều trị hoặc ưu đãi cho người cao tuổi. Đây cũng là cách thức thân thiện mà hiệu quả được nhấn mạnh khá nhiều khi đào tạo trong các khóa học marketing dược.

chia-se-kien-thuc-y-khoa-bo-ich-la-cach-hay-de-long-ghep-quang-ba-san-pham-duoc

Chia sẻ kiến thức y khoa bổ ích là cách hay để lồng ghép quảng bá sản phẩm dược

3.2. Quảng cáo chuyên nghiệp

Quảng cáo giúp các hoạt động marketing tiếp cận khách hàng mới thông qua các nỗ lực để giới thiệu thông qua các phương tiện, các kênh truyền thông hiệu quả. Để tối ưu hóa các hoạt động marketing dược phẩm, tập trung vào quảng cáo trong bệnh viện, phòng khám và các tổ chức văn phòng liên quan đến sức khỏe cũng như kênh báo chí quảng cáo, hướng dẫn cho bệnh nhân phổ biến. Bạn có thể tham khảo nhiều khóa học marketing tại tphcmhoặc tại một số tỉnh thành khác về các trường uy tín để hiểu và thực hành chiến lược này chuẩn xác.

chon-loc-kenh-truyen-thong-uy-tin-de-san-pham-duoc-den-dung-khach-hang-muc-tieu

Chọn lọc kênh truyền thông uy tín để sản phẩm dược đến đúng khách hàng mục tiêu

3.3. Mở rộng chuỗi bán lẻ

Hiện tại, điểm yếu của các doanh nghiệp Việt Nam được đặt tại phân phối sản phẩm và quá phụ thuộc vào hệ thống bán buôn. Do đó, nó sẽ phụ thuộc và rất dễ bị sốt giá ảo khiến khách hàng không muốn mua sản phẩm nữa, hơn nữa, nếu mối quan hệ giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối không tốt, doanh số sẽ bị gián đoạn ngay lập tức.

3.4. Cách bày trí, trưng bày dược phẩm tối ưu

Dược phẩm là sản phẩm khá đặc biệt, vì vậy khách hàng không thể chắc chắn họ cần loại nào, nhưng cần lời khuyên từ các bác sĩ hoặc dược sĩ. Các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm nên sử dụng chiến lược marketing dược phẩm khôn ngoan để hiển thị sản phẩm của họ để khách hàng để xem, hoặc tạo mối quan hệ tốt với nơi để bán chúng để trưng bày sản phẩm ra ở tầm mắt khách hàng dễ bắt gặp nhất.

cach-trung-bay-khoa-hoc-hoac-gioi-thieu-san-pham-thu-hut-den-nguoi-dung-la-marketing-tiep-can-hieu-qua

Cách trưng bày khoa học hoặc giới thiệu sản phẩm thu hút đến người dùng là marketing tiếp cận hiệu quả

3.5. Chú trọng phát triển sản phẩm tốt, chất lượng

Tất cả các khóa học marketing dược đều nhấn mạnh rằng đây là một ngành công nghiệp đặc biệt liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dùng, vì vậy bạn nên có kiến ​​thức về chuyên môn để có các ấn phẩm truyền thông cho ngành, ngoài việc thể hiện trách nhiệm với khách hàng.

Marketing ngành dược không giống như các hình thức tiếp thị khác. Về cơ bản, đây là sản phẩm thuốc và thuốc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đối với các mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là những loại thuốc được bán trong đối tượng phù hợp, đúng chỗ.

duoc-pham-la-san-pham-rat-can-duoc-nghien-cuu-va-phat-trien-can-trong

Dược phẩm là sản phẩm rất cần được nghiên cứu và phát triển cẩn trọng

3.6. Marketing tiếp cận tri thức và trái tim người dùng

Trên thực tế, dù bạn có đang tự trải nghiệm để tìm cách thức hoặc học tập qua các khóa học internet marketing, hãy ghi nhớ một lưu ý về chiến lược tiếp cận đến trái tim khách hàng. Hiện tại, trong thời gian cạnh tranh khốc liệt, nhiều bài viết dược phẩm xuất hiện tràn lan trên Internet, vì vậy nó đã khiến mọi người gây bệnh không tin vào bất cứ nơi nào. Có nhiều bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như dạ dày, đại tràng … lượng thông tin họ nhận được là quá lớn khi thương hiệu cũng quảng cáo sản phẩm của mình để chữa bệnh. Marketing cảm xúc chính là xu hướng chung của các lĩnh vực và nó có thể tạo ra sự gắn kết bền chặt với mọi khách hàng.

marketing-huong-den-xuc-cam-se-de-ghi-dau-an-cho-khach-hang

Marketing hướng đến xúc cảm sẽ dễ ghi dấu ấn cho khách hàng

Nếu bạn là một doanh nhân đang muốn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh hoặc là một bản trẻ đang tìm hiểu, những khóa học marketing dược sẽ là phương án hay và hiệu quả để bạn nắm bắt nhanh và rút ra nhiều kinh nghiệm quý giá. Hãy chọn những đơn vị đào tạo uy tín đồng thời xem thêm nhiều nguồn sách vở, cập nhật xu hướng thị trường để sớm quyết định chiến lược hoặc cách thức phù hợp nhất với sản phẩm dược của mình.

Nguồn tham khảo: 

  1. marketingai.admicro.vn
  2. bmg.edu.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here