Tìm hiểu động cơ bi-turbo trên xe Ford Everest và Ranger 2019

0
207

Ford Everest và Ranger 2019 ngoài thiết kế mạnh mẽ thì động cơ cũng được cải tiến rất nhiều. Cụ thể, động cơ bi-turbo trên xe Ford Everest và Ranger 2019 đang nhận được cơn mưa lời khen từ phía những người chuyên đánh giá xe.

Để có cái nhìn đúng đắn về thế hệ động cơ mới này, hãy cùng CityFord tìm hiểu ngay dưới đây.

Động cơ bi-turbo được Ford trang bị cho cả Everest và Ranger 2019

Bản cập nhật Ford Everest 2019 và Ranger 2019 sắp được tung ra thị trường Việt Nam nổi bật với mẫu động cơ 2.0 Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Mang lại cho người lái trải nghiệm mượt mà khi vượt địa hình.

1/ Tìm hiểu về động cơ bi-turbo cải tiến trên Everest và Ranger 2019

Động cơ diesel 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) của Ford tận dụng cơ chế hoạt động độc lập của 2 turbo để tăng độ nhạy, giảm hiện tượng trễ của tăng áp (turbo lag) và đương nhiên sẽ tối ưu nhiên liệu hiệu quả. Cụ thể, với vòng tua động cơ trong khoảng 1500 vòng/ phút, chỉ có turbo nhỏ hoạt động. Khi vòng tua tăng lên mức 1500-2500 vòng/ phút sẽ kích hoạt thêm turbo lớn hoạt động và ở mức trên 3000 vòng/ phút sẽ chỉ có riêng turbo lớn hoạt động, turbo nhỏ được ngắt.

Mẫu động cơ diesel tăng áp kép (bi-turbo) với cấu tạo 4 xi lanh thẳng hàng có dung tích chỉ 2.0L và khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500 Nm, nhỉnh hơn hẳn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh đang trang bị cho bản Everest 3.2L hiện tại.

Động cơ bi-turbo trên Everest và Ranger 2019 giúp xe có công suất mạnh mẽ

2/ Tìm hiểu về hộp số 10 cấp cải tiến trên Everest và Ranger 2019

Ford Everest và Ranger là một trong những mẫu xe có khả năng vượt địa hình hoàn hảo, điều này giúp cho doanh số bán xe Ford mới và xe Ford trả góp luôn dẫn đầu. Với thế hệ 2019, hãng xe Mỹ đã trang bị hộp số 10 cấp cải tiến hoàn hảo giúp Everest và Ranger mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Theo đó, các kỹ sư của Ford cho rằng những mẫu xe này trong tương lai sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng off-road nên thao tác với cần số rất khó khăn, dễ gây căng thẳng cho người lái khi vừa phải tập trung xử lý tình huống vừa phải tính toán sang số chính xác. Vì vậy, họ đã cải tiến hộp số tự động 10 cấp mới với cơ cấu bánh răng thay đổi nhanh chóng cho phép sang số nhanh và chính xác hơn.

Cơ chế vận động này được tạo ra bởi các thuật toán lập trình thay đổi thích ứng thời gian thực được thiết kế để lựa chọn cấp số chính xác, hỗ trợ khả năng vận hành êm ái đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, việc cho phép máy tính tự động lập trình thay vì đòi hỏi tài xế phải lựa chọn cấp số, giúp hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management của Ford phát huy tối đa khi xe vượt địa hình trên những cung chạy off-road với 6 chế độ lái: Normal, Sport, Weather, Mud/Sand, Baja, và Rock/Gravel.

Hộp số 10 cấp mới trên Everest và Ranger 2019 giúp người lái kiểm soát tốc độ tốt hơn

3/ Một số cải tiến khác mà Ford Everest và Ranger 2019 đang sở hữu

Everest và Ranger 2019 vẫn cung cấp 2 tùy chọn trợ lực tay lái mang đến cảm giác đánh lái nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp đồng thời đằm chắc và chính xác ở tốc độ cao. Ngoài ra, cả 2 mẫu xe đều có khả năng lội nước đến 800m giúp người dùng có thể di chuyển trong nhiều địa hình và thời tiết.

Bên cạnh đó, Ford Ranger 2019 được trang bị hệ thống treo Fox Racing Shox với khả năng thích ứng theo điều kiện vận hành, piston giảm chấn sẽ thay đổi độ cứng/mềm tương ứng với từng vận tốc và điều kiện vận hành khác nhau kết hợp với hệ thống treo sau là lò xo ống trụ lồng hoặc dạng nhíp lá giúp xe vượt địa hình tự tin hơn.

Ford Ranger 2019 được trang bị nhiều hệ thống an toàn

Còn Ford Everest 2019 thì được trang bị các hệ thống an toàn như: hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, tính năng kiểm soát đường địa hình, kiểm soát góc cua, kiểm soát tiếng ồn chủ động, công nghệ SYNC 3, hỗ trợ đỗ xe tự động, mang đến những trải nghiệm chưa từng có trong phân khúc này.

Ford Everest 2019 được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn

Trên đây là một số ưu điểm về động cơ bi-turbo và cả những cải tiến của Ford Everest và Ranger 2019. Nhìn chung, cả 2 mẫu xe này đều rất hấp dẫn đối với những ai mê tốc độ, còn nếu bạn không đủ chi phí để sở hữu một chiếc xe mới thì có thể đợi nó hạ nhiệt và mua xe Ford trả góp đã qua sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chờ những dịp xe Ford khuyến mãi để có được 1 trong 2 mẫu xe mạnh mẽ, hiện đại, trẻ trung này với mức giá thấp mà chất lượng vẫn đảm bảo.

CityFord là đại lý ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam với mức giá xe Ford trả góp hấp dẫn nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Bạn chỉ cần trả trước 25% giá trị xe và phí đăng ký là có thể nhận ngay xe về nhà. Phần còn lại CityFord và ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn chỉ cần trả góp số tiền còn lại trong một thời gian.

Đặc biệt, thủ tục mua xe Ford trả góp tại CityFord rất dễ dàng, bạn chỉ việc chọn mẫu xe mà mình thích, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục nhanh gọn lẹ.

CityFord chuyên cung cấp các mẫu xe Ford đã qua sử dụng với ưu đãi hấp dẫn

City Ford cam kết:

  • Giá ưu đãi tốt nhất.
  • Thời gian giao xe nhanh chóng.
  • Liên tục có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và giá trị mỗi tháng.
  • Vị trí đắc địa, tạo thuận lợi cho khách hàng có thể đến xem xe và lái thử.
  • Chế độ hậu mãi hàng đầu: bảo hành 3 năm, lái thử tận nhà, tư vấn tận tình.

Liên hệ ngay để nhận được tư vấn tốt nhất và các chính sách giá, khuyến mãi mới nhất của City Ford: Trưởng phòng kinh doanh – Mr.Ninh: 0939162636.

Xem thêm:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here