Quy trình SEO tại Goha – 6 bước chuẩn để leo top 1

0
50

SEO chưa bao giờ là từ khóa hạ nhiệt trong cộng đồng làm marketing bền vững cho website. Có đến hơn 729 triệu lượt tìm kiếm Google, SEO 2020 là từ khóa được tìm kiếm ở mọi nơi trên thế giới. Điều này cho thấy mọi người, từ chủ quản của website, đến người làm SEO đều dần hiểu được tầm quan trọng của SEO.

Với kinh nghiệm làm SEO cho các doanh nghiệp SME, quy trình SEO tại Goha với 6 bước chuẩn hy vọng sẽ gỡ rối cho những ai đang cần SEO leo top trong năm 2020.

SEO ngày càng khó, đòi hỏi người làm SEO phải có kiến thức được cập nhật mới thường xuyên

SEO ngày càng khó, đòi hỏi người làm SEO phải có kiến thức được cập nhật mới thường xuyên

1. SEO 2020 – Tiếp nhận yêu cầu khách hàng

SEO cần một quy trình khép kín để đưa từ khóa leo top

SEO cần một quy trình khép kín để đưa từ khóa leo top

Quy trình SEO tại Goha không cần quá nhiều bước chẳng cần thiết, cũng không vẽ vời mô hình, điều Goha muốn làm chính là “giải pháp SEO phải thực sự mang lại giá trị cho khách hàng”, chính vì thế chúng tôi cần phải hiểu được khách hàng cần gì, mong muốn như thế nào, từ đó đưa ra chiến lược SEO phù hợp nhất cho nhu cầu + ngân sách của khách hàng.

Quy trình tiếp nhận yêu cầu, chúng tôi cần:

  • Thông tin sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng
  • Bộ từ khóa khách hàng cần SEO
  • Organic traffic cần đạt
  • Thời gian thực hiện, các kết quả mà khách hàng mong muốn
  • Ngân sách thực hiện

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất.

2. Phân tích website, nghiên cứu hành vi và xây dựng từ khóa phù hợp

Phân tích website hiện nay không còn quá khó khăn bởi sự hỗ trợ từ các  công cụ mở rộng

Phân tích website hiện nay không còn quá khó khăn bởi sự hỗ trợ từ các công cụ mở rộng

Thông thường, các website mới có thể SEO lâu hơn nhưng sẽ bền vững hơn các website đã được can thiệp (không đúng cách). SEO 2020 còn ưu tiên vào hiệu quả từ khóa nữa mà là hiệu quả lâu dài, tiết kiệm chi phí. Quy trình SEO tại Goha cũng tập trung vào mục tiêu này.

Ở bước này, Goha thực hiện nghiên cứu website, hành vi  truy cập của khách hàng từ đó xây dựng bộ từ khóa phù hợp. Các thông tin cần thiết bao gồm:

  • Cấu trúc website
  • Ngành hàng (đối với website có nhiều ngành hàng)
  • Các nguồn truy cập đến website, các landing page có chỉ số truy cập tốt/ hiệu quả nhất
  • Phân tích hành vi truy cập của khách hàng thông qua các công cụ hỗ trợ, Google analytics chẳng hạn
  • Phân tích từ khóa bằng Google Trends, Keyword planner…
  • Mức độ tối ưu hóa onpage, tốc độ load trang

Lượng thông tin ở bước này là vô cùng nhiều và đòi hỏi người làm SEO phải hiểu biết về các kỹ thuật thu thập thông tin đúng nguồn – chính xác, thì mới có thể đạt được traffic mà khách hàng mong muốn.

3. Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ để cải tiến quy trình/ chiến lược, giúp kết quả SEO cao nhất trong cùng vùng từ khóa

Phân tích đối thủ để cải tiến quy trình/ chiến lược, giúp kết quả SEO cao nhất trong cùng vùng từ khóa

Quy trình SEO tại Goha, chúng tôi thực hiện nghiên cứu đối thủ cùng ngành của khách hàng, không phải để gây ảnh hưởng mà xem kết quả của họ để cải tiến chiến lược SEO cho từ khóa cho website của khách hàng.

Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm, chọn ra 5 vị trí đầu trang kết quả. Hãy xem cách đối thủ viết tiêu đề, thẻ mô tả, đoạn trích nổi bật (Featured Snippets), backlink…

Những kết quả của họ sẽ là tiền đề để bạn so sánh, đánh giá và cải tiến bài viết SEO sao cho phù hợp hơn, đáp ứng kỹ thuật SEO 2020.

Đặc biệt đừng quên kỹ năng viết content SEO bởi nếu chỉ chú trọng vào từ khóa, thì hiệu quả sẽ ngắn hạn, vì thuật toán mà thay đổi thì thứ hạng từ khóa chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Nhưng nếu content chất lượng, phục vụ cho SEO mà vẫn mang lại thông tin cho người đọc cần, thì không thuật toán nào đánh gục được từ khóa của bạn.

4. Lập chiến lược SEO

Chiến lược SEO là chiếc chìa khóa để dẫn đến thành công của chiến dịch, bao gồm việc quản lý và triển khai cả content, media, tối ưu onpage và offpage.

5. Thực hiện on page/ off page SEO

Hãy tập trung SEO onpage trước khi thực hiện SEO offpage

Hãy tập trung SEO onpage trước khi thực hiện SEO offpage

Bước 1: Tối ưu SEO Onpage

Để website thân thiện với công cụ tìm kiếm, thì tối ưu Onpage là bước quan trọng. Ở bước này, bạn phải tập trung tối ưu về:

  • Các thẻ meta, title heading, description…
  • Content website
  • Từ khóa
  • Backlink
  • Tốc độ load trang
  • Cấu trúc URL
  • Dung lượng và kích thước ảnh
  • Hiển thị tương thích trên mọi thiết bị

Trong bước này, hãy tập trung vào kỹ năng viết content SEO sao cho bài viết giá trị nhất, trình bày gọn gàng, dễ hiểu nhất.

Một điều nữa, dù trong bất kỳ ngành hàng nào, đừng quên chìa khóa “Content is King”, đừng tối ưu content cho công cụ tìm kiếm, đừng tập trung tối ưu từ khóa, hãy chú trọng vào “nội dung có ích”, bởi chỉ cần tối ưu sao cho bài viết đạt đủ tiêu chí trở thành 1 đoạn trích nổi bật – Featured snippets, thì nghiễm nhiên website của bạn sớm muộn cũng chinh phục top 1 Google mà không cần phải mất công sức cho các thủ thuật SEO khác.

Tất nhiên, để đạt được Featured snippets, nội dung bài viết phải sáng tạo, có thông tin chính xác, một số kỹ thuật tối ưu nội dung, nội dung có giá trị, có tính lan tỏa cho cộng đồng. Đừng nhồi nhét từ khóa, đừng giấu bí mật, đơn giản, trình bày rõ ràng, lắng nghe phản hồi của người đọc.

Bước 2: Tối ưu SEO Off page

Ở bước này, bạn phải nắm rõ việc thực thi các yếu tố bên ngoài website như link building, marketing trên mạng xã hội, diễn đàn, forum, sàn thương mại điện tử, GDN…

Lưu ý, hãy ưu tiên SEO Onpage trước khi tối ưu cho SEO off page.

6. Kiểm tra, báo cáo, điều chỉnh chiến lược

Kết quả SEO không thể tăng đột ngột, mà cần một quá trình để có thể giữ kết quả bền vững theo thời gian

Kết quả SEO không thể tăng đột ngột, mà cần một quá trình để có thể giữ kết quả bền vững theo thời gian

Sau khi triển khai SEO onpage, SEO offpage, bạn phải kiểm tra, báo cáo và điều chỉnh chiến dịch thường xuyên để đảm bảo lượng traffic tăng hợp lý.

Quy trình SEO tại Goha ưu tiên yếu tố bền vững để khách hàng an tâm và tin cậy hơn là một kết quả tăng đột ngột nhưng khó giữ vững trong thời gian dài.

Chi phí đầu tư ngân sách cho SEO sẽ phụ thuộc ba yếu tố sau:

  1. Kỳ vọng về kết quả SEO
  2. Độ khó của ngành
  3. Tình trạng website hiện tại

Trên đây là quy trình SEO tại Goha với 6 bước chuẩn để cân thuật toán Google leo top 1 khi làm SEO 2020, giữ top trong thời gian dài với chi phí hợp lý nhất cho doanh nghiệp SME.

Đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chiến lược SEO phù hợp nhất cho ngành hàng của bạn. Kinh nghiệm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm mới diện mạo và traffic cho website của bạn.

Thông tin liên hệ: 0919 1000 75 hoặc hello@goha.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here