Nghiên cứu 5 xu hướng ngành công nghiệp nhà hàng năm 2021

0
187

Nhà hàng luôn là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn. Từ những bữa tiệc đơn giản cho đến những đám cưới hoành tráng, mọi người thường có xu hướng chọn nhà hàng là nơi tổ chức để ăn mừng và lưu giữ kỷ niệm cùng nhau. Ngoài việc cung cấp dịch vụ ăn uống, đó còn là nơi giúp đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người là kết nối và hình thành những mối quan hệ xã hội. Bài viết sau tổng hợp 5 xu hướng ăn uống mà các chuyên gia cho rằng sẽ ảnh hưởng đến ngành nhà hàng vào năm 2021 và xa hơn.

Xem thêm: Top 5 đơn vị cung cấp thiết bị bếp công nghiệp uy tín tại TPHCM

nganh-cong-nghiep-nha-hang-la-nganh-co-tinh-bien-doi-caoNgành công nghiệp nhà hàng là ngành có tính biến đổi cao

1. Tính minh bạch và ảnh hưởng của thực phẩm dần tác động lớn

Nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm đã trở thành một trong những tiêu chí lớn nhất tác động đến hành vi ăn uống của khách hàng. Giờ đây, mọi người muốn có thông tin chi tiết đầy đủ về giá cả, cách thực phẩm ảnh hưởng đến họ và quy trình sản xuất thực phẩm

Thực tế, cứ 10 người thì 6 người nói rằng họ chỉ mua hoặc ăn thực phẩm được sản xuất dựa trên phát triển bền vững, đặc biệt là thực phẩm có quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Đầu tiên là sự biến mất của ống hút nhựa, tiếp đó là hộp nhựa trong các nhà hàng. Xu hướng nhà hàng “xanh” đang được cộng đồng quan tâm.

Mọi người có xu hướng ăn uống lành mạnh hơn?

Theo khảo sát năm trong năm 2019, 25% người lớn ở Mỹ đang chủ động tích cực theo dõi sức khoẻ của mình bằng cách nhớ chi tiết những gì họ đã ăn.

45% người trẻ từ 18 đến 24 tuổi quyết tâm hơn với việc tiêu thụ thực phẩm lành mạnh. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến ảnh hưởng của thực phẩm trong cơ thể, như một cách để ngăn chặn, kiểm soát và chữa bệnh.

nhieu-nguoi-dang-chu-dong-tim-kiem-che-do-an-uong-lanh-manhNhiều người đang chủ động tìm kiếm chế độ ăn uống lành mạnh

2. Thị trường nhà hàng thức ăn nhanh sẽ bùng nổ

Xu hướng ẩm thực hiện nay cho thấy các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phát triển vượt bậc. Trong 500 chuỗi nhà hàng hàng đầu tại Mỹ thì 80% số đó đang sử dụng mô hình nhà hàng thức ăn nhanh. Họ là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ trong ngành dịch vụ thực phẩm.

Trong thời đại nhịp sống ngày một tăng, việc ăn tối ở ngoài trở nên phổ biến và mọi người có xu hướng quyết định trong ngày. Ba yếu tố quan trọng thúc đẩy mọi người dùng bữa tại quán ăn nhanh bình dân: hương vị, giá trị và sự tiện lợi. Nhà hàng thức ăn nhanh có xu hướng không chỉ là “nhanh” mà còn đem lại trải nghiệm giá trị thưởng thức và tiện lợi.

xu-huong-quay-thuc-an-nhanh-dang-phat-trien-manhXu hướng quầy thức ăn nhanh đang phát triển mạnh

3. Mô hình giao thức ăn trực tuyến sẽ tiếp tục vươn xa

Các bên thứ ba cung cấp dịch vụ giao thức ăn nhanh trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển. Tại Mỹ, hãng pizza Domino đang dẫn đầu, chiếm khoảng 60% thị trường giao đồ ăn hiện nay.

Đến năm 2021, các chuyên gia dự đoán rằng 70% khách hàng sẽ đặt thức ăn về nhà. Thế hệ Millennials đang dẫn đầu xu hướng này, 74% nhóm khách hàng trong độ tuổi này yêu thích mô hình dịch vụ này.

Ngày càng nhiều người thích được giao đồ ăn hơn là ăn tại nhà hàng  nên các lựa chọn hình thức đặt thức ăn trực tuyến cũng trở nên đa dạng hơn. Chúng bao gồm ứng dụng di động, website đặt trực tuyến của nhà hàng và dịch vụ bên thứ ba. Phát triển những nền tảng đặt thức ăn trực tuyến sẽ là chìa khóa thành công để cạnh tranh trong môi trường này.

may-bay-khong-nguoi-lai-la-tuong-lai-cua-mo-hinh-giao-thuc-anMáy bay không người lái là tương lai của mô hình giao thức ăn

Máy bay không người lái đã sẵn sàng giao thức ăn chưa?

Có lẽ sắp đến lúc bạn nên quên đi xe cộ đông đúc và những khó khăn trên đường đến thức ăn ngon của mình. Và đối với các dịch vụ bên thứ ba thì việc giao hàng muộn gần như sắp đi vào dĩ vãng.

Trong tương lai gần, không chỉ thức ăn mà các sản phẩm đặt hàng trực tuyến khác sẽ được giao bằng các phương tiện xe tự vận hàng hay máy bay không người lái. Một số thử nghiệm đang được thực hiện và có dấu hiệu khả quan.

Giao hàng bằng máy bay không người lái cho lợi thế về tốc độ và chi phí. Trung bình một chuyến giao đồ ăn cần từ 20 tới 30 phút trong 5km. Và theo dự báo nếu máy bay giao hàng không người lái được ứng dụng thương mại thì con số này sẽ được rút ngắn lại rất nhiều. Dẫn đầu phân khúc máy bay không người lái giao đồ ăn sắp tới là Ubereats, đã kiếm được tổng lượt đặt trước là 7,9 tỷ đô la Mỹ cho năm 2018.

4. Robot đầu bếp đang nấu ăn trong nhà hàng

Cùng tìm hiểu cách công nghệ đã và đang thay đổi cách nấu ăn như thế nào. Chào mừng thế hệ những chú robot sở hữu trí tuệ nhân tạo (AI) có thể nấu mọi món ăn. Robot đầu bếp sử dụng công nghệ tự động để nấu ăn và làm các công việc nhà bếp khác nhanh và hiệu quả hơn.

Trên thực tế, các robot đầu bếp đã tạo ra những món ăn ngon đầu những năm 2010 nhưng gần đây mới được ứng dụng triển khai thương mại. Robot đầu bếp có khả năng nấu ăn với độ chính xác, đạt được chất lượng hương vị chuẩn và đảm bảo tính vệ sinh.

robot-dau-bep-giup-nganh-cong-nghiep-nha-hang-len-mot-tam-cao-moiRobot đầu bếp giúp ngành công nghiệp nhà hàng lên một tầm cao mới

Robot đầu bếp làm được gì mà con người không thể?

Một người sáng tạo tại California đã tạo ra một robot có thể chuẩn bị nguyên liệu cho hàng nghìn chiếc bánh mì sandwich. Trong một giờ, nó có thể cho ra thành phẩm 4000 chiếc bánh mì sandwich đồng nhất về hương vị và hình thức.

Robot đầu bếp đã nâng cấp việc nấu ăn lên tầm cao mới. Tương lai về ẩm thực quốc tế không giới hạn đang hiện hữu, bạn chỉ tải công thức và quy trình vào bộ học AI của nó. Nó có thể chuẩn bị hầu hết các công đoạn trong nhà bếp, thậm chí còn thể dọn sạch bếp sau khi nấu. Điều này ắt hẳn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho con người, mặt khác còn đạt được chuyên môn ẩm thực mà không cần qua đào tạo hay tích luỹ kinh nghiệm.

5. Trải nghiệm ăn uống độc đáo đang trở thành tiêu chí nổi bật

Ngành công nghiệp nhà hàng đã tràn ngập những thực đơn hấp dẫn và ý tưởng về món ăn sáng tạo. Thực khách ngày càng sành điệu và họ ngày càng khó trở nên hài lòng.

Làm thế nào để các nhà hàng hiện tại và nhà hàng mới tạo dựng có thể tạo nên sự khác biệt so với mặt bằng chung?

Hiện tại đang rất nhiều người tìm kiếm những trải nghiệm ăn uống độc đáo. Đặc biệt là thế hệ Millennials, họ tìm kiếm những trải nghiệm mới khi đến các nhà hàng.

Nhiều người xem việc đi ăn bên ngoài để kết nối với những người khác thành trải nghiệm xã hội. Những người khác thì tìm kiếm những món hiếm trong thực đơn hay cách phục vụ độc đáo ở những nhà hàng mới hiện tại giúp họ tiếp cận những trải nghiệm ăn uống “trendy”.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy cứ 4 người thì sẽ có 3 người sẵn sàng chi tiền nhiều hơn để có những trải nghiệm ăn uống độc đáo.

Trải nghiệm ăn uống thực sự là một khái niệm rộng lớn, nó bao gồm cả những bí quyết ẩm thực và ý tưởng thử nghiệm. Sự phát triển của ngành công nghiệp nhà hàng sẽ tăng cao bằng những ý tưởng sáng tạo ra những trải nghiệm ăn uống độc đáo cho khách hàng.

nhieu-nguoi-san-sang-chi-nhieu-hon-cho-nhung-trai-nghiem-an-uong-thu-viNhiều người sẵn sàng chi nhiều hơn cho những trải nghiệm ăn uống thú vị

Bài viết trên tổng hợp 5 xu hướng của ngành công nghiệp nhà hàng được các chuyên gia nghiên cứu dự báo phần nào đã cung cấp thông tin cho các chủ doanh nghiệp nhà hàng và dịch vụ ăn uống bức tranh toàn cảnh về sự biến đổi của ngành hàng này trong thời gian tới đây.

Cosmic – Đơn vị phân phối thiết bị bếp công nghiệp cao cấp cho nhà hàng khách sạn.

Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm giải pháp căn bếp hiện đại, tối ưu hiệu suất và nâng tầm chất lượng.

Hotline: Mr. Quốc (+84) 913 868 999

Showroom: 65 Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM

Website: cosmic.vn

Theo: Finances Online

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here