Liệu thị trường bán tải cũ sẽ “hot” khi phí trước bạ tăng

0
309

Ngay trong lúc dòng xe bán tải đang có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, khi những mẫu xe như Ford Ranger 2019 Wildtrak đang được nhiều người săn đón, thì thông tin mới từ Chính phủ về việc tăng phí trước bạ của xe bán tải khiến nhiều người đau đầu, rối trí.

Và câu hỏi được CityFord đặt ra, liệu khi quyết định này được chính thức áp dụng thì thị trường xe bán tải cũ có trở nên “hot” trở lại?

Liệu thị trường xe bán tải cũ có “hot” khi phí trước bạ tăng?

1. Phí trước bạ tăng khiến người dùng ngao ngán

Theo Nghị định 20/2019 sửa đổi, bổ sung quy định về tính lệ phí trước bạ đối với xe tải, xe bán tải thì những loại xe 5 chỗ ngồi trở xuống và có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu bằng 60% ôtô con.

Kể từ lần nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi (nộp khi mua xe cũ), mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Nghĩa là phí trước bạ mới của bán tải sẽ tăng gấp hơn 3 lần số cũ tùy vào từng tỉnh thành. Từ đó, khi mua xe bán tải mới như Ford Ranger 2019 giá bỗng chốc tăng thêm hàng chục triệu đồng.

Những chiếc xe Ford mới bỗng bị đội giá lên hàng chục triệu đồng

Trong bối cảnh này, thị trường xe bán tải cũ lại trở thành chiếc phao cứu cánh cho những người đang có ý định mua xe. Và những người kinh doanh xe cũ thì cũng nhen nhóm ý định tăng giá nhằm kiếm thêm lợi nhuận, vì sau khi tăng phí trước bạ, so với một chiếc xe mới thì xe cũ tiết kiệm hơn một khoản đáng kể.

Những chiếc xe cũ trở thành phao cứu cánh?

2. Vì sao xe bán tải cũ không được ưa chuộng trước đây?

Dòng xe bán tải cũ nhưng thời gian sử dụng chỉ trong 5 năm trở lại đây thì có mức giá rẻ hơn một chiếc xe mới từ 200 đến gần 300 triệu một chiếc. Thế nhưng, việc mua bán xe bán tải cũ lại gặp nhiều vấn đề trở ngại hơn, đặc biệt là so với dòng xe du lịch cũ từ 4-9 chỗ ngồi.

So với xe mới trước đây, xe cũ không có lợi thế hơn bao nhiêu

Nguyên nhân trước hết là bởi các xe bán tải cũ không có lợi thế về phí lăn bánh so với các dòng xe bán tải đăng ký lần đầu (ở thời điểm chưa tăng phí trước bạ) khi vẫn có mức phí chung là 2%.

Còn đối với dòng xe du lịch cũ, theo quy định thì phí trước bạ của xe là là 2% của 50% giá trị chiếc xe. Ví dụ, một chiếc xe du lịch có giá bán 800 triệu đồng, được sử dụng 5 năm, giá trị còn lại chỉ 400 triệu đồng, mức phí trước bạ chỉ khoảng 8 triệu đồng/chiếc.

Từ đó, có thể thấy trước đây dù là so với xe mới khi đăng ký lần đầu như chiếc Ford Ranger 2019 2.0 chẳng hạn, thì xe bán tải cũ không có lợi thế hơn bao nhiêu, và kể cả so với dòng xe du lịch đã qua sử dụng, xe bán tải cũ vẫn không tiết kiệm chi phí bằng.

Một tương lai tươi sáng hơn đối với dòng xe bán tải cũ?

3. Liệu thị trường xe bán tải cũ có chuyển mình?

Thế nhưng, sau khi phí trước bạ của dòng xe bán tải tăng lên, nhiều người dự đoán chắc nịch rằng thời cơ của thị trường mua bán xe cũ đã có thể chuyển mình. Vì so với mức giá bình thường trước khi tăng phí trước bạ, xe bán tải cũ nhà Ford đã tiết kiệm một khoản không nhỏ so với việc mua xe mới như Ford Ranger 2019 XLS.

Tuy nhiên, so với dòng xe du lịch cũ thì xe bán tải đã qua sử dụng vẫn khó có thể cạnh tranh nổi. Bởi trong tầm giá, những xe du lịch cũ có thể thực thi được nhiều công năng hơn, thậm chí có thể dùng để khai thác lợi nhuận và chi phí lăn bánh cũng thấp hơn rất nhiều.

Thế nhưng xe bán tải cũ khó cạnh tranh với xe du lịch cũ

Từ đó, có thể thấy thị trường xe bán tải cũ sắp tới khá khả quan khi so với dòng xe mới, chúng có nhiều lợi thế vượt trội hơn, nhất là đối với xe có tuổi đời từ 5-6 năm đổ lại. Còn riêng với xe đã qua 6 năm sử dụng, cần giảm giá nhiều hơn để có thể hút khách hàng. Trong thời gian sắp tới, xe Ford Ranger giá bao nhiêu không còn là câu hỏi quan trọng, mà tiết kiệm được bao nhiêu chi phí mới là điều người dùng hướng đến.

Các hãng xe liên tục đưa ra nhiều ưu đãi nhằm thu hút khách hàng

Chính vì thế, hiện nay các hãng xe bán tải cũng lần lượt ra nhiều chính sách khuyến mãi, hậu đãi hấp dẫn và chứng tỏ hiệu năng cũng như ích lợi của những chiếc xe mới. Trong đó, CityFord là một trong những hãng đi đầu đưa ra những yêu sách làm mát lòng khách hàng và dự đoán sẽ đẩy mạnh doanh thu Ford Ranger 2019 Wildtrak trong thời gian tới.

CityFord là đại lý ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam với mức giá trả góp xe Ford rất hấp dẫn tại TP. Hồ Chí Minh. Bạn chỉ cần trả trước 25% giá trị xe và phí đăng ký là có thể nhận ngay xe về nhà. Phần còn lại CityFord và ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn chỉ cần trả góp số tiền còn lại trong một thời gian.

City Ford cam kết:

  • Giá ưu đãi tốt nhất.
  • Thời gian giao xe nhanh chóng.
  • Liên tục có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và giá trị mỗi tháng.
  • Vị trí đắc địa, tạo thuận lợi cho khách hàng có thể đến xem xe và lái thử.
  • Chế độ hậu mãi hàng đầu: bảo hành 3 năm, lái thử tận nhà, tư vấn tận tình.

Liên hệ ngay để nhận được tư vấn tốt nhất và các chính sách giá, khuyến mãi mới nhất của City Ford: Trưởng phòng kinh doanh – Mr. Ninh: 0939162636.

 Một số đại lý xe Ford:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here