Ba mẹ hãy cho bé ngủ trước 9 giờ tối vì những lợi ích sau

0
416
Ba mẹ hãy cho bé ngủ trước 9 giờ tối vì những lợi ích sau

Cuộc sống hiện đại có phần hối hả với những nhịp trôi nhanh. Bởi vậy, không như ngày xưa, giờ đây phần lớn các gia đình có con nhỏ vẫn hay thức khuya đến 10, 11 giờ đêm. Tuy nhiên với những giấc ngủ muộn như vậy, sức khỏe bé sẽ bị ảnh hưởng xấu. Thay vì để bé thức khuya, ba mẹ nên cho bé đi ngủ trước 9 giờ tối để đảm bảo những lợi ích sau.

1/ Dễ ngủ hơn

Đa số các bậc cha mẹ vẫn quan niệm rằng khi trẻ thức chơi càng lâu, thể lực tiêu hao càng nhiều thì bé sẽ dễ ngủ và ngủ say giấc hơn nhưng thực tế đâu phải luôn như vậy. Không ít công trình nghiên cứu đã chứng minh: trẻ ngủ càng muộn, thời gian khởi động để đi vào giấc ngủ càng lâu. Trong khi đó, những đứa trẻ ngủ trước 9 giờ tối một khi đã quen giấc lại dễ ngủ, ngủ ít trằn trọc và ngủ sâu hơn.

Ba mẹ hãy cho bé ngủ trước 9 giờ tối vì những lợi ích sau

Những đứa trẻ ngủ trước 9 giờ tối một khi đã quen giấc lại dễ ngủ, ngủ ít trằn trọc và ngủ sâu hơn

2/ Tiếp nhận được nhiều hoóc-môn tăng trưởng

Hoóc-môn tăng trưởng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ và chỉ xuất hiện khi trẻ đã ngủ. Loại hoóc-môn này được cho là tiết nhiều nhất vào 3 thời điểm: 10 giờ tối, 12 giờ đêm và 2 giờ sáng. Thế nên nếu trẻ ngủ càng muộn, thời gian sản xuất hoóc-môn tăng trưởng sẽ giảm đi đáng kể, quá trình trưởng thành cũng theo đó mà bị ảnh hưởng.

3/ Khỏe mạnh và năng động hơn

Theo Parents, việc ngủ đủ giấc giúp tăng cường khả năng tiếp thu, học hỏi ở trẻ. Đặc biệt, thói quen ngủ lành mạnh còn đưa trẻ tránh xa khỏi nguy cơ mắc một số bệnh tưởng như không liên quan như thừa cân, béo phì hay Alzheimer…

Ba mẹ hãy cho bé ngủ trước 9 giờ tối vì những lợi ích sau

Việc ngủ đủ giấc giúp tăng cường khả năng tiếp thu, học hỏi ở trẻ

4/ Làm cách nào để trẻ tự nguyện ngủ sớm?

Muốn hình thành thói quen ngủ trước 9 giờ tối cho con trẻ, bản thân cha mẹ cần phải làm gương và tạo mọi điều kiện dẫn dụ cơn buồn ngủ đến:

– Khoảng 1 tiếng trước giờ đi ngủ, hãy cùng nhau đi dạo và cho con vận động nhẹ nhàng để gân cốt được thư giãn và tinh thần thoải mái hơn!

– Hạn chế tối đa mọi tiếng ồn khiến trẻ bị phân tán bằng cách tắt tivi, ngừng rửa bát, đi nhẹ nói nhỏ, đóng cửa phòng ngủ hoặc có thể bật nhạc không lời giúp trẻ dễ buồn ngủ hơn.

– Tạo thói quen đọc sách, kể chuyện như một khúc dạo đầu mỗi lần đi ngủ.

– Bật đèn ngủ hoặc tắt hẳn đèn để con bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Theo Eva

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here